Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

Theo số liệu mà S&P Dow Jones Indices thu thập

Theo số liệu mà S&P Dow Jones Indices thu thập, chậm tiến độ chính là ngày TTCK Mỹ bắt đầu bước vào thị trường giá lên (bull market) kéo dài kỷ lục 3.453 ngày. Bull market được khái niệm là quá trình thị phần tăng giá 20% so sở hữu mức giá đóng cửa của ngày đầu tiên mà ko bị một lần bị gián đoạn bởi sự sụt giảm đến 20% để rơi vào downtrend. Ngày 9/3/2009 cũng phát triển thành cột mốc đánh dấu sự chấm hết của thị trường gấu, vốn kéo dài trong khoảng cuộc khủng hoảng vốn đầu tư hơn 1 năm trước chậm tiến độ.

đọc thêm https://vietnambiz.vn/tai-chinh/tai-chinh-ca-nhan

Chỉ số S&P 500 đã tăng vọt 323% trong quá trình này, sở hữu mức vững mạnh hàng năm khoảng 19%, phải chăng hơn một chút so với mức làng nhàng 22% của các thời kỳ bull market khác trong lịch sử TTCK Mỹ.

không những thế, không hề người nào cũng đồng ý mang Tìm hiểu của S&P Dow Jones Indices. Đơn vị nghiên cứu Bespoke thì khẳng định cú phát triển của chứng khoán Mỹ đã chấm dứt vào ngày 26/1/2018, lần rốt cục mà S&P 500 đóng cửa ở mức cao kỷ lục. Diễn ra từ chậm tiến độ, như chúng ta đã biết, chứng khoán Mỹ loay hoay tậu tuyến phố tăng trưởng.

Chứng khoán Mỹ vừa sở hữu chuỗi ngày nâng cao dài kỷ lục.

ngược lại, đầy đủ các chuyên gia, bao gồm cả các người đến từ Bank of America Merrill Lynch, vẫn nhấn mạnh chứng khoán Mỹ chưa bước vào thị phần gấu. Mang công thức nâng cao giảm 20% để quyết định tình trạng của một thị trường chứng khoán, các chuyên gia vẫn Nhận định chứng khoán Mỹ đang vững mạnh, đặc biệt là S&P 500 đang chuẩn bị xác lập một đỉnh mới.

Trong phiên thương lượng ngày 21/8, S&P 500 mang lúc nâng cao 0,6%, đạt mức kỷ lục là 2.873,23 điểm, vượt qua kỷ lục trước ngừng thi côngĐây là mức 2.872,87 điểm thiết lập trong phiên thương lượng ngày 26/1. Ngoài ra, thành quả này không giữ được cho đến khi đóng cửa. 1 Ngày sau, các rầm rĩ trên chính trường Mỹ tiếp diễn làm S&P 500 giảm nhẹ 1,14 điểm, tương đương 0,04%.

Theo Reuters, việc ông Michael Cohen, cựu luật sư riêng của ông Trump, thừa nhận 1 loạt tội danh và nói rằng ông hành động theo chỉ đạo của cựu thân chủ, người đang đảng nhiệm vai trò Tổng thống Mỹ, trong các sai phạm về nguồn vốn liên quan đến chiến dịch tranh cử năm 2016, khiến thị trường phản ứng thụ động. Dù đội ngũ cổ phiếu năng lượng trên S&P 500 tăng một,2% nhờ giá dầu phi mã nhưng cũng ko giúp duy trì sắc xanh.

Chứng khoán Mỹ có cú tăng trưởng dài nhất lịch sử: 3.453 ngày - Ảnh 2.

S&P 500 đã chạm tới đỉnh mới nhưng thành tựu không được duy trì đến hết phiên đàm phán.

Dow Jones cũng lâm vào cảnh ngộ tương tự khi mất 0,34% khi đóng cửa, tụt xuống còn 25.722,6 điểm. Duy chỉ với Nasdaq tăng 0,36% đạt 7.889,1 điểm nhờ sự bùng lên mạnh mẽ của những cổ phiếu khoa học.

Ở thời khắc hiện nay, nước Mỹ chuẩn bị bước vào cuộc bỏ phiếu giữa nhiệm kỳ. Những thông tin bất lợi sở hữu Tổng thống có thể khiến cho suy yếu thế phần lớn của phe cùng hòa ở cả Thượng viện và Hạ viện. Ví như người cùng hòa mất quyền kiểm soát, Tổng thống Trump sẽ gặp thách thức đầy đủ trong việc đưa ra quyết sách, cả về kinh tế lẫn ngoại giao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét