Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

Cảnh sát đề xuất công an c��c địa phương chuyển việc cấp, đổi căn cước

Tổng cục Cảnh sát đề xuất công an các địa phương chuyển việc cấp, đổi căn cước công dân sang những trọng điểm hành chính công

Cuối tháng 11-2017, Tổng cục Cảnh sát mang văn bản gửi công an cấp thức giấc chỉ dẫn thực hành cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương trong công tác cấp CMND, thẻ căn cước công dân (CCCD). Trong chậm tiến độ, Tổng cục Cảnh sát yêu cầu công an những địa phương tham vấn cho UBND cấp tỉnh chuyển công việc giải quyết cấp mới, cấp đổi, cấp lại CMND/thẻ CCCD từ công an sang trọng điểm hành chính tụ hội khi đảm bảo đủ những điều kiện.
tất cả chưa "nhúc nhích"

Theo Nhận định của chúng tôi, hiện cả nước với sắp 20 tỉnh, thành đã với trung tâm hành chính công, bên cạnh đó chưa địa phương nào thực hiện việc cấp mới, cấp đổi, cấp lại CMND/thẻ CCCD ở những trung tâm này. Người dân khi sở hữu nhu cầu vẫn tới hội sở công an thực hiện việc này.

Trừ các thức giấc, thành chưa có trọng điểm hành chính công, những nơi chúng tôi giao thông đều cho biết công an chưa mang đề xuất.

độc nhất vô nhị ở Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 29-12-2017, công an tỉnh sau khi nghiên cứu đã sở hữu văn bản yêu cầu UBND tỉnh giấc về việc chuyển hồ sơ cấp thẻ CCCD sang thực hiện tại trọng điểm hành chính tập kết.

Trên hạ tầng văn bản của Tổng cục Cảnh sát, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề xuất UBND xếp đặt nơi để công an tiếp dân tại trung tâm hành chính tụ hội. Theo chậm triển khai, tỉnh cần bố trí phòng mang đủ diện tích để lắp đặt máy chủ, máy thu nhận vân tay, khu vực chụp ảnh (phòng có điều hòa, máy hút ẩm, đồ vật PCCC, nguồn điện ổn định). Phòng này phải liên thông với khu vực tiếp dân. Công an thức giấc cũng bắt buộc mang đường truyền cáp quang quẻ riêng, kết nối hệ thống cung ứng, cấp, điều hành thẻ CCCD có con đường truyền của Bộ Công an.

Sau khi xem xét, UBND thức giấc Bà Rịa-Vũng Tàu đã mang văn bản đồng ý mang bắt buộc này nhưng chỉ thực hiện ở phòng ban tiếp thụ và trả kết quả quy tụ cấp… huyện, dự định thực hành trong quý 1-2018.

Riêng đối với phòng ban thu nhận và trả kết quả tập kết cấp tỉnh thì giao cho văn phòng UBND tỉnh giấc chủ trì, kết hợp với cơ quan công an tỉnh giấc, Sở Nội vụ dò la cụ thể, tham mưu cho thức giấc khai triển thực hiện khi với đủ điều kiện.



Người dân đang làm giấy má cấp thẻ CCCD tại công an TP.HCM. Ảnh: HTD

Sẽ thực hành lúc đủ điều kiện

đàm luận mang chúng tôi, ông Bùi Gia Khánh, Phó Giám đốc trung tâm Hành chính công thức giấc Bình Phước, cho biết: UBND tỉnh chưa có chỉ đạo cụ thể về vấn đề này nên chưa hấp thu hồ sơ cấp CCCD, CMND. "Nếu công an với đề xuất và thức giấc với chỉ đạo, trọng tâm sẽ hài hòa có công an để bố trí thực hành dòng giấy má hành chính trên. Công an tỉnh dự định sẽ đưa 1 số thủ tục can dự đến cấp hộ chiếu sang thực hiện tại trọng điểm để tiện dụng cho người dân" - ông Khánh cho biết.

đông đảo địa phương có trọng điểm hành chính công mà chúng tôi hỏi đều cho rằng chưa nhận chỉ đạo của UBND tỉnh về việc này. "Nếu với chỉ đạo, chúng tôi sẽ phối hợp thực hành ngay" - 1 giám đốc trọng điểm hành chính công ở miền Trung kể.

Đại tá Phùng Đức Thắng, Cục phó Cục Cảnh sát đăng ký, quản lý trú ngụ và dữ liệu đất nước về dân cư (C72, Bộ Công an), cho biết: Văn bản của Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) gửi công an các địa phương về việc thực hiện cơ chế một cửa trong công tác cấp CMND, CCCD là để công an các địa phương nghiên cứu tình hình thực tiễn của địa phương rồi tham vấn cho UBND tỉnh buộc phải, bố trí. Nếu như đủ điều kiện về máy móc, phòng ốc thì mang thể chuyển công tác cấp CMND, CCCD sang trọng điểm hành chính công.

Theo công văn của Tổng cục Cảnh sát, điều kiện trước nhất là địa phương chậm tiến độ phải có trọng tâm hành chính công. Khi muốn chuyển giấy tờ này sang, trọng tâm phải sắp xếp khu vực ghế ngồi cho công dân, bàn kê khai thông báo, bàn làm việc của cán bộ. Về kỹ thuật, phải đảm bảo có đường truyền kết nối với Bộ Công an và các điều kiện về kỹ thuật khác. "Nếu đáp ứng đủ các điều kiện và UBND thức giấc duyệt, cán bộ làm thuê tác này sẽ chuyển trong khoảng cơ quan công an sang khiến cho việc ở trung tâm hành chính, không nảy sinh biên chế và rất thuận lợi cho dân" - Đại tá Thắng kể


>>> nguồn: https://vietnambiz.vn/se-cap-the-can-cuoc-cong-dan-o-trung-tam-hanh-chinh-cong-41835.html
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét