Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

Xin khai thác 100.000 tấn quặng sắt để bán… cho Trung Quốc

1 doanh nghiệp mang hội sở hoạt động tại thức giấc Lào Cai đang yêu cầu mua số lượng quặng sắt trên từ mỏ Quý Xa để đem bán cho đối tác của mình ở Trung Quốc.

xin khai thac 100000 tan quang sat de ban cho trung quoc

Khai thác khoáng sản ở mỏ Quý Xa, Lào Cai (Ảnh minh họa/Báo Lào Cai)

Trong văn bản gửi tới Liên danh thép Việt – Trung, công ty này cho rằng các năm qua, tình hình kinh doanh khoáng sản với phổ quát biến động do giá kim khí trên thị phần toàn cầu giảm. Một số đơn vị trong nước kinh doanh trong ngành khoáng sản đã ko trụ vững trên thị phần vì không tậu được đối tượng bán hàng.

"Với phấn đấu của đơn vị, chúng tôi đã vượt qua được cạnh tranh và xây dựng được mạng lưới bạn hàng tiềm năng và tin cậy để kinh doanh trong ngành khoáng sản… với lợi thế của mình, chúng tôi sở hữu phổ biến đối tác Trung Quốc. Hiện Anh chị hàng Trung Quốc đã đăng ký mua mặt hàng quặng sắt Limonit với số lượng to và phương thức đàm đạo hàng hoá 2 chiều, nâng cao thông thương hàng hoá giữa hai nước", công ty này cho biết.

tổ chức này cũng đề nghị được khai thác tại mỏ sắt Quý Xa thuộc phố Sơn Thuỷ huyện Văn Bản, thức giấc Lào Cai với số lượng 100.000 tấn để tạo ra việc bàn bạc thông thương hàng hoá mang đối tác bạn hàng nói trên. Thời kì khai thác dự định kéo dài từ nay đến hết năm 2018.

Trước ngừng thi côngĐây, tỉnh giấc Lào Cai cũng với văn bản bắt buộc cho phép tổ chức TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung (VTM) được xuất khẩu 200.000 tấn quặng sắt, đồng thời được tiêu thụ trong nội địa khoảng 2,3 triệu tấn quặng mỗi năm trong công đoạn từ năm 2019 đến năm 2020.

VTM được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp giấy phép khai thác mỏ sắt Quý Xa có công suất khai thác 3 triệu tấn mỗi năm. Đây là Dự án mà Tổng công ty Thép Việt Nam (VNSteel) liên danh sở hữu Trung Quốc mang tổng mức đầu cơ 6.000 tỷ đồng. Sau 2 năm đi vào hoạt động, lỗ lũy kế của VTM đã lên đến một.077 tỷ đồng.

Theo UBND thức giấc Lào Cai, sau khi cung cấp quặng sắt là nguyên liệu cho Nhà máy gang thép Lào Cai, khối lượng quặng sắt làm cho nguyên liệu cho nhà máy còn thừa so sở hữu công suất khai thác hai,3 triệu tấn. Và Việt Trung đang là 1 trong 12 đơn vị gặp trắc trở về tài chính thuộc ngành công thương nghiệp đang được Chính phủ cũng như các bộ ngành tập hợp tháo gỡ.

Chính thành ra, 5 tháng đầu năm, kết quả phân phối buôn bán của VTM đã với các bước tiến triển nổi trội so có cộng kỳ năm 2017 và so mang kế hoạch năm 2018. 5 Tháng đầu năm, VTM với lãi 562 tỷ đồng, nộp ngân sách 561 tỷ đồng, lỗ luỹ kế đã giảm xuống còn 202 tỷ đồng.

Theo tính toán của VTM, nhu cầu thép của các đơn vị cán thép tại miền Bắc là hơi lớn. Sản lượng cung cấp bình quân (2017-2020) bây giờ của những nhà máy phôi ở miền Bắc là sắp 5 triệu tấn, nhỏ hơn nhu cầu phôi thép bình quân của công đoạn này (khoảng 5,31 triệu tấn).

"Với chính sách tự vệ bây giờ thì việc du nhập phôi thép trong khoảng những nguồn phôi thép nước ngoài là ko khả thi cho tới năm 2020", VTM Nhận định.

VTM đang tiếp diễn rà soát, thẩm định hiệu quả Công trình, thị phần để thực hiện các bước tiếp theo trong quá trình chuẩn bị đầu cơ, Hội đồng thành viên công ty cũng đã họp và hợp nhất, dự định đến hết năm 2018 lúc hết lỗ luỹ kết, VTM sẽ khai triển đầu tư.

ngoài ra, để giúp cho VTM củng cố nhãn hiệu, tăng uy tín, tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường, từng bước ổn định để vững mạnh sản xuất theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng, VTM đề xuất Chính phủ đưa dự án của mình ra khỏi danh sách 12 đại Công trình thua lỗ thuộc lĩnh vực công thương nghiệp.

ngoài ra, VTM cũng đề xuất Bộ công thương Con số Chính phủ cho phép công ty được xuất khẩu và tiêu thụ trong nội địa khoảng hai,3 triệu tấn quặng sắt/năm trong quá trình trong khoảng nay tới hết năm 2020 để phát huy hết công suất khai thác đã được cấp phép của mỏ sắt Quý Xa.

Theo kế hoạch, hết năm 2020, giấy phép khai thác mỏ sắt Quý Xa sẽ hết hạn, nên VTM cũng kiến nghị được coi xét gia hạn thêm giấy phép khai thác. Cộng sở hữu việc xem xét gia hạn việc thuế tự vệ thương nghiệp đối có sản phẩm phôi thép lúc năm 2020, chính sách này hết hiệu lực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét