Thứ Năm, 5 tháng 7, 2018

Woosung Việt Nam 15 năm gắn bó với người chăn nuôi

Nhân kỷ niệm 50 năm thành lập tập đoàn Woosung và 15 năm Woosung VietNam, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ông SeoK-Man Hong, Tiến sỹ dinh dưỡng vật nuôi, Giám đốc Viện nghiên cứu và phát triển Công nghệ của Woosung, tại Hàn Quốc nhân chuyến thăm Việt Nam hồi tháng 5 vừa qua, với nội dung liên quan đến những công nghệ mới nhất mà Woosung toàn cầu sẽ ứng nói chung và ứng vào Việt Nam từ nay đến năm 2020.
Thưa TS. SeoK-Man Hong, ông có thể giới thiệu đôi nét về chuyến thăm Việt Nam lần này và đây đã lần thứ mấy ông đến Việt Nam?
Từ năm 2012 đến nay, cứ mỗi năm tôi đều đến thăm Việt Nam 3-4 lần, nhưng lần thăm vào tháng 5 năm 2018 mang lại một ý nghĩa đặc biệt đối với tôi. Để vượt qua những khó khăn trong kinh doanh do giá nguyên vật liệu tăng cũng như những cạnh tranh với đối thủ, tôi đã tham khảo rất kỹ ý kiến từ công ty thành viên ở Việt Nam để đưa vào sản phẩm của chúng tôi. Mặc dù hoạt động kinh doanh ở Việt Nam chưa bao giờ dễ dàng nhưng đó cũng là động lực để chúng tôi luôn hướng tới để cải thiện.
Ông SeoK-Man Hong trong một lần công tác tại Việt Nam

Ông có thể giới thiệu đôi nét về hoạt động của viện nghiên cứu nơi ông đang làm việc và những thành tựu nỗi bật trong 3 năm qua?
Viện Nghiên cứu Thức ăn chăn nuôi của Woosung gồm có 3 chuyên gia thuộc các lĩnh vực khác nhau, 3 nhà nghiên cứu công thức và 5 nhà nghiên cứu phân tích. Chúng tôi đang nỗ lực để phát triển những sản phẩm cạnh tranh cũng như cung cấp cho khách hàng những dịch vụ chất lượng cao. Chúng tôi đang nghiên cứu phát triển chương trình quản lý kỹ thuật khoa học thông qua liên kết công nghệ với các viện nghiên cứu, các trường đại học ở những quốc gia phát triển. Hiện nay, các sản phẩm mới được tung ra thị trường ở Việt Nam đã chứng minh tính hiệu quả của sản phẩm đạt được ở Hàn Quốc đó là sản phẩm có tính hiệu quả cao, nghĩa là lợi nhuận cho khách hàng được nâng cao thông qua những công thức phù hợp với Việt Nam.
Ông đánh giá thế nào về tiềm năng của thị trường thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam, đồng thời cho biết đâu là điểm giống và khác nhau giữa Hàn Quốc và Việt Nam?
Tôi cho rằng khả năng phát triển ngành chăn nuôi ở Việt Nam là rất lớn. Tiềm năng thị trường nội địa và thị trường xuất khẩu thuộc hàng cao nhất thế giới, nên giá trị đầu tư đáp ứng được mục đích yêu cầu. Nếu thị trường chăn nuôi ở Hàn Quốc đã phát triển và được ví như "Đại dương đỏ" (đại dương đỏ là thị trường mà các công ty đang cạnh tranh một cách khắc nghiệt), đó là lý do tại sao đại dương có màu đỏ. Khi mức độ cạnh tranh cao, mọi thứ đều bị hạn chế trong nội tại thị trường đó, thì thị trường chăn nuôi Việt Nam được ví như "Đại dương xanh" đang phát triển với tốc độ rất nhanh (Đại dương xanh là những thị trường chưa có sẵn và trống). Việt Nam cũng tương tự như Hàn Quốc trong quá khứ, sản xuất nhiều loại thức ăn chăn nuôi khác nhau. Về điều này, tôi tin rằng việc đầu tư của Công ty Thức Ăn Chăn nuôi Woosung có lịch sử 50 năm chắc chắn sẽ thành công.
Mô tả ảnh
Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi Woosung Việt Nam tại Đồng Nai.
Năm 2018 Woosung kỹ niệm 50 năm thành lập công ty mẹ tại Hàn Quốc và 15 năm Woosung tại Viêt Nam, Woosung sẽ tiếp tục triển khai những kết quả nghiên cứu mới liên quan đến dinh dưỡng cho vật nuôi tại thị trường Việt Nam và Trung Quốc. Ông có thể chia sẻ các lợi ích mang lại cho người chăn nuôi Việt Nam khi các ứng dụng trên được triển khai?
Năm 2018 đánh dấu 50 năm thành lập Công ty Thức ăn Chăn nuôi Woosung và 15 năm thành lập công ty ở Việt Nam. Viện Phát triển Công nghệ Thức ăn chăn nuôi Woosung sẽ tiếp tục nỗ lực phát triển sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường ở Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam. Chúng tôi sẽ cung cấp những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất để mang đến sự hài lòng và lợi nhuận cho khách hàng Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét