Thứ Ba, 22 tháng 5, 2018

Thị trường hàng hóa ngày 22/05/2018

Giá dầu thô Mỹ đạt mức cao nhất từ khi năm 2014 trong ngày 21/05 trong bối cảnh lo ngại sản lượng dầu của Venezuela mang thể tiếp diễn giảm sau cuộc bầu cử tổng thống và mang nhiều khả năng các giải pháp trừng phạt được đặt ra đối có quốc gia thành viên OPEC này.
Dầu lên mức cao nhất kể từ 2014
Giá dầu thô Mỹ đạt mức cao nhất kể từ năm 2014 trong ngày 21/05 trong bối cảnh lo ngại sản lượng dầu của Venezuela có thể tiếp tục giảm sau cuộc bầu cử tổng thống nước này và có nhiều khả năng các biện pháp trừng phạt được đặt ra đối với quốc gia thành viên OPEC này.
Giá tiếp tục được hỗ trợ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thảo luận với Nga và Trung Quốc về việc cấp khoản nợ mới cho Venezuela. Ông Trump đã đưa ra các trừng phạt kinh tế mới trong ngày hôm qua nhằm hạn chế khả năng thanh lý tài sản nhà nước của Venezuela, cấm công dân Mỹ tham gia vào mua tài sản liên quan tới dầu và các tài khoản khác. Bất kỳ hạn chế nào về tài chính, hậu cần hoặc cung cấp điện của Venezuela đều có thể làm giảm sản lượng dầu thô của quốc gia này.
Giá dầu thô kỳ hạn tại Mỹ chốt phiên giao dịch tăng 96 cent, tương đương 1,4%, đạt 72,24 USD/thùng, sau khi chạm ngưỡng 72,33 USD, mức cao nhất kể từ tháng 11/2014. Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 71 cent, tương đương 0,9%, đóng cửa ở mức 79,22 USD/thùng.
Chủ tịch đảng xã hội thống nhất Venezuela, Nicolas Maduro, đã phải đối mặt với sự lên án rộng rãi của cộng đồng quốc tế trong ngày hôm qua sau khi tái đắc cử trong một cuộc bầu cử cuối tuần trước.
Mỹ đang tích cực xem xét các biện pháp trừng phạt dầu mỏ ở Venezuela, nơi sản lượng đã giảm 1/3 trong hai năm qua, xuống mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ.
Ngoài ra, những lo ngại về việc Mỹ tiến hành trừng phạt Iran có thể hạn chế xuất khẩu dầu thô của nước này đã khiến giá giao dịch cao hơn trong những tuần gần đây.
Bên cạnh đó, cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang dịu lại sau khi hai nền kinh tế lớn nhất thế giới nhất trí hướng tới thỏa thuận thương mại rộng lớn hơn, điều này có thể thúc đẩy nhu cầu dầu mỏ, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết.
Tuy nhiên, sản lượng gia tăng từ các nhà sản xuất chính OPEC và đá phiến của Mỹ có thể kết thúc xu hướng tăng giá này, BP BP.L Giám đốc điều hành Bob Dudley nói với Reuters. Dudley cho rằng ​​sẽ có những trận mưa đá phiến từ Mỹ và khả năng các nước OPEC tăng sản xuất sau khi dầu thô tăng trên 80 USD/thùng vào tuần trước.
Dudley dự kiến giá dầu có thể sẽ giảm xuống còn 50 đến 65 USD do sản lượng đá phiến tăng cao và khả năng tăng sản lượng của OPEC nhằm bù đắp lại thiếu hụt nguồn cung cấp của Iran do các lệnh trừng phạt của Mỹ gây ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét