Thứ Ba, 22 tháng 5, 2018

Giá cà phê Tây Nguyên nghiêng ngả từ 42.800 – 43.500 đồng/kg

​Trên thị trường cà phê, giá thu tìm tại số đông khu vực Tây Nguyên đều không đổi so với cuối tuần trước. Giá giảm nhẹ chỉ duy nhất tại huyện Di Linh (Lâm Đồng) sở hữu mức giảm 100 đồng/kg. Hiện nay, giá cà phê Tây Nguyên nghiêng ngả trong khoảng 42.800 – 43.500 đồng/kg và giá cà phê robusta cái một tại TP HCM là 44.700 đồng/kg.
đọc thêm thông tin nhanh giá cà phê hôm nay:
Tuần trước là 1 trong những tuần giảm thảm hại nhất của thị trường cà phê do ảnh hưởng tiêu cực trong khoảng yếu tố tiền tệ.
Trong tuần trước, mặc dầu đô la Mỹ có phiên xuống mức phải chăng ngang mang thời điểm trước khi ông Donald Trump thắng cử tổng thống Mỹ, nhưng giới đầu cơ nguồn vốn lại ko nâng cao sức sắm trên thị trường hàng hóa. Thay vào ngừng thi côngĐây, những nhà đầu tư vốn đầu tư rút vốn trong khoảng các sàn nông sản sang sàn kim loại vàng và dầu thô trước các bất ổn địa chính trị tại Mỹ, Triều Tiên,… và kỳ vọng Hiệp hội các nước phân phối dầu to (OPEC) sẽ gia hạn ký hợp đồng giảm sản lượng dầu.
Giá cà phê tại Việt Nam (Nguồn: tintaynguyen.com)
Thêm vào chậm tiến độ, lúc thị trường xuất hiện thông báo tổng thống Brazil dính vào nghi án tham nhũng, đồng real của Brazil đã lao dốc 8% vào ngày 18/05, kéo giá trên 2 sàn cà phê giảm mạnh theo. Tuy nhiên, phiên cuối tuần giá arabica đã phục hồi phần nào.
Trong tuần này, yếu tố công nghệ sẽ rất tiêu cực sở hữu giá robusta sau 2 phiên giảm cuối tuần trước. Giá có thể sẽ rớt về ngưỡng một.900 USD/tấn nếu như thị trường ko xuất hiện lực tìm giữ giá không rớt và đóng cửa dưới 1965 USD/tấn.
như vậy trên sàn arabica New York, bức tranh công nghệ khả quan hơn vì giá đã kịp bình phục vào cuối tuần trước. Ngưỡng quan trọng của sàn này trong tuần là đáy 128.60 cts/lb, theo chuyên gia Nguyễn quang đãng Bình. Nói cách thức khác, nếu phá đáy này, arabica sẽ bị bán tháo lần nữa.
Tại thị trường trong nước, giá cũng khó tăng mạnh vì tồn kho tại những nước tiêu thụ còn nhiều, ông Bình cho hay. Hơn nữa, dù rằng đã vào những tháng cuối vụ nhưng chất lượng cà phê cũng không đủ tốt để kích thích được sức tậu đầu tư của công ty và người dân.
dù rằng vẫn có người bán ra sở hữu chi phí ngày nay do cần tiền tậu phân bón và trả công lao động trông nom cho sản lượng niên vụ tới vì đã vào mùa mưa, nhưng lượng bán không đủ để tạo thành áp lực bị động lên giá cà phê nội địa.
Nhìn theo hướng này, giá cà phê nội địa tuần tới có thể chỉ nói quanh nói quẩn mức trong khoảng 42,5 triệu tới 44,5 triệu đồng/tấn, theo dự đoán của ông Bình.
Trên thị phần hồ tiêu, giá tại đông đảo khu vực Tây Nguyên cũng chững lại sau ngày cuối tuần tăng nhẹ. Riêng giá hồ tiêu tại Chu Sê (Gia Lai) giảm 100 đồng/kg. Dù thế, giá hồ tiêu tại những thức giấc Tây Nguyên đều đã chạm hoặc vượt ngưỡng 80.000 đồng/kg đến hôm nay.
trong khi giá hồ tiêu của Việt Nam sở hữu khuynh hướng bình phục nhẹ vào cuối tuần trước, giá hồ tiêu Ấn Độ chịu áp lực giảm rất to vì thị phần ồ ạt nhập tiêu giá thấp trong khoảng Việt Nam duyệt Sri Lanka.
Giá hồ tiêu tại Việt Nam (Nguồn: tintaynguyen.com)
Trên thị phần cao su, giá tiếp đà nâng cao của phiên cuối tuần trước, mang giá giao kèo giao tháng 10 trên sàn TOCOM (Nhật Bản) tăng thêm 2,8 yen lên 227,7 yen/kg.
hôm nay, giá cao su tại Nhật Bản được tương trợ bởi đà phục hồi trên sàn SHFE (Trung Quốc), với giá cao su giao tháng 9 tăng 180 quần chúng. # Tệ/tấn vào khi 16h20. Theo số liệu của SHFE, dự trữ cao su tại các kho đã tăng 0,1% trong tuần trước. Nguyên tố này có thể là sức ép đối mang giá cao su tại Thượng Hải trong tuần này.
Giá dầu tăng mạnh cũng tương trợ một phần cho đà nâng cao của giá cao su. Giá dầu nâng cao trong hôm nay tại thị trường châu Á trước hy vọng OPEC và một số nước ngoài hiệp hội sẽ đồng thuận gia hạn thỏa thuận giảm sản lượng trong buổi họp tuần đến.
"Vẫn còn một số đồn đoán rằng nguồn cung tại Thái Lan sẽ bị thắt chặt trong tương lai," một chuyên gia môi giới ở Tokyo cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét