Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

Thị trường giá hồ tiêu ngày hôm nau 7/5: giá tiêu ít biến đ��ng

thị phần hạt tiêu ngày hôm nay 7/5 giá ko đổi so mang phiên cuối tuần trước (ngày 5/5).

Xem thêm: Giá tiêu

dù rằng ko biến động nhưng giá đứng ở mức thấp trong khoảng 59.500 – 61.000 đồng/kg.

Hiện thức giấc Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn là vùng vật liệu được ghi nhận mang giá bán cao nhất 62.000 đồng/kg.
Diễn biến giá tiêu tại 1 số vùng nguyên liệu

Trên thị trường toàn cầu khi 09:58:17 theo giờ Việt Nam, giá tiêu trên sàn Kochi - Ấn Độ tăng 160-165 Rupee (tức tăng 0,40 – 0,41%) lên vòng vèo mức 39.425-40.095 Rupee/tạ.

Dẫn nguồn tin từ Nông nghiệp Việt Nam, hạt tiêu là một trong sáu cây trồng được thức giấc Quảng trị xác định nằm trong bộ sản phẩm chủ lực mang lợi thế khó khăn trong chủ trương tái cơ cấu ngành nông nghiệp.
bên cạnh đó thời gian qua bệnh chết nhanh làm cho đa dạng nhà vườn tại đây lo âu. Duyên do do biến đổi khí hậu gây mưa rộng rãi làm cho hơn 80% vườn tiêu bị vàng lá, héo úa, rụng quả và chế rất nhanh. Cây bị bệnh sở hữu tín hiệu là gốc thối đen, lá chuyển sang màu vàng trước lúc rụng, dây thân thâm đen. Cây chết rất nhanh, kể từ thấy triệu chứng là bắt đầu héo đến lúc cây chết chỉ từ 1-2 tuần.
những bệnh trên cây tiêu là rệp sáp, tuyến trùng, thán thư, đốm lá, chết chậm, nhưng phổ biến nhất là bệnh chết nhanh. Cao điểm trên khu vực toàn tỉnh giấc với tháng đến 373ha hồ tiêu nhiễm bệnh chết nhanh, tỷ lệ bệnh với nơi cao trong khoảng 30 – 50% diện tích vườn.
Theo Thống kê với khoảng hơn hai.000 hộ dân ở quận Gio Linh, Vĩnh Linh có vườn tiêu bị nhiễm bệnh nặng, đồng nghĩa người trồng bị thất thu to số tiền hàng chục tỷ đồng. Các phường Gio An, Trung Sơn, Hải Thái của huyện Gio Linh rộng rãi vườn cây chết hàng loạt.
Trước tình hình bệnh hại hồ tiêu dằng dai, Chi cục Trồng Trọt – BVTV Quảng Trị đã chỉ đạo các Trạm Trồng trọt – BVTV kết hợp chặt chẽ với các huyện cử cán bộ khoa học bám sát cơ sở vật chất, thường xuyên cùng dân thăm vườn kiểm tra, phát hiện kịp thời, dự trù dự đoán, hướng dẫn dân cày các biện pháp công nghệ và phòng trừ bệnh hại.
Chủ động hướng dẫn bà con dân cày đã tranh thủ thời tiết thuận tiện để khai triển các biện pháp phòng trừ bệnh như xử lý thuốc và các chế phẩm sinh học để phòng trừ. Thu gom nguồn bệnh đưa ra khỏi vườn để tiêu hủy. Đào rãnh thoát nước trong vườn để tránh úng ngập trong mùa mưa…
Để kịp thời tương trợ người dân khôi phục vườn hồ tiêu chết do bệnh chết nhanh, Chi cục Trồng trọt – BVTV đã tiến hành 16 lớp đào tạo cho sắp một.000 lượt hộ nông dân tham dự, khai triển 4 mô hình trồng tiêu an toàn tại 3 huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ cho người dân ứng dụng học tập. Việc vun đắp các vườn tiêu an toàn dịch bệnh được triển khai cho các hộ trồng tiêu có khả năng đầu cơ và có thể rộng rãi kỹ thuật cho các hộ khác khiến cho theo. Đến giờ, những vườn trong mô hình vững mạnh rất tích cực, không bị tác động do úng ngập và sâu bệnh.
Nguồn: Vinanet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét