Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

9X Hà Tĩnh lọt chung kết Hoa hậu Đại dương: đi chân đất vẫn vượt bậc.

Chủ đề: http://www.dce.hcmut.edu.vn/danh-sach-giang-vien/28/giang-vien.aspx

Trần Ngọc Bích (SN 1999), cao 1,77m, số đo hình thể 86-65-93, thí sinh tới từ mảnh đất Hà Tĩnh vừa lọt vào vòng chung kết Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 làm cho ko ít khán kém chất lượng phải ngỡ ngàng. Ngọc Bích sinh ra trong 1 gia đình thuần nông tại thôn Cửa Nương, thị trấn Sơn Phú, huyện Hương Sơn. Cô hiện đang là sinh viên năm nhất, chuyên ngành du lịch, trường đại học kỹ thuật phường hội và nhân văn, đại học đất nước Hà Nội.

9x Hà Tĩnh lọt chung kết Hoa hậu Đại dương: đi chân đất vẫn nổi bật. - Ảnh 1

Đi chân đất, cô gái tới từ Hà Tĩnh vẫn vượt trội trong vòng sơ khảo.

chia sẻ về xúc cảm khi lọt vào vòng chung kết, Ngọc Bích cho hay, lúc tham gia cuộc thi cô chẳng hề sở hữu kế hoạch từ trước mà chỉ nghĩ rằng bản thân nên quyết tâm để biểu thị con người thật của mình, cho mọi người thấy sự thực lòng và phấn đấu của mình trong cuộc thi. Động lực khi Bích đăng kí tham dự cuộc thi Hoa hậu Đại dương chậm triển khai chính là mong muốn được trải nghiệm, muốn thử thách bản thân, muốn được hết mình vì mọi điều mới lạ.

"Để kể về năng khiếu thì em cũng không với gì vượt bậc, mỗi thứ em biết 1 ít thôi ạ. Tỉ dụ như biết hát, múa, nhảy, vẽ, làm cho đồ handmade... Mấy bạn cùng phòng của em thường đùa: "Sở trường của mày chính là sự tự tin. Mày chẳng biết sợ loại gì". Không biết Đó với được xem là sở trường không?", cô gái 18 tuổi hồn nhiên san sẻ.

9x Hà Tĩnh lọt chung kết Hoa hậu Đại dương: đi chân đất vẫn nổi bật. - Ảnh 2

9x Hà Tĩnh lọt chung kết Hoa hậu Đại dương: đi chân đất vẫn nổi bật. - Ảnh 3

Ngọc Bích với vẻ đẹp trong sáng.

bất thần lúc con gái được lọt vào vòng chung kết, ở quê nhà, cha mẹ è cổ Thị Ngọc Bích cũng vừa mừng vừa lo. "Khi lọt vào vòng chung kết, Bích với gọi về thông tin, vợ chồng tôi rất vui nhưng cũng lo âu cho con. Bích sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, cuộc thi là sân chơi lớn nên ba má lo âu hầu hết điều. Sợ rằng con mình còn ít tuổi, chưa đủ sự trưởng thành và chín chắn để sinh hoạt trong ngôi nhà chung, cũng sợ con phải chịu áp lực to lúc tham dự cuộc thi. Mang cha mẹ thì Bích được giải hay không ba má cũng đều vui vì Bích đã mang sự trải nghiệm phổ quát hơn để học hỏi. Cha mẹ luôn động viên là dù được giải hay ko con cũng tha hồ, đừng áp lực", ông nai lưng Nam Toại (SN 1962), bố của Ngọc Bích chia sẻ.

ko khí trò chuyện bỗng trầm xuống khi bố của Ngọc Bích tâm tư, xuất thân trong khoảng 1 gia đình có tình cảnh nghèo khó tại huyện miền núi, từ nhỏ Bích đã là cô gái rất tự lập. Ngoài giờ học, Bích luôn giúp đỡ bác mẹ trong công việc đồng áng. Lúc thi đỗ vào đại học, Bích vẫn đi làm cho thêm để kiếm tiền trang trải việc học tập. Để có thêm tiền nuôi con ăn học, ông Toại đã lên Hà Nội sống, kiếm việc làm công bởi ở dòng làng quê nghèo túng này, gom nhặt mỗi tháng 1 triệu đồng gửi ra cho con là 1 việc quá chừng khó khăn.

9x Hà Tĩnh lọt chung kết Hoa hậu Đại dương: đi chân đất vẫn nổi bật. - Ảnh 4

bác mẹ thí sinh Ngọc Bích.

"Ngay sau kết thúc đêm bán kết khu vực miền Nam, Bích đã trở về Hà Nội để kịp đi làm cho thêm. Nghe con gọi điện đề cập phải vội về để làm đủ hai ngày công nữa mới được lấy lương mà tôi rớt nước mắt vì thương con. Từ nhỏ, Bích là đứa ít nói, trầm tính, việc gì cũng tự làm cho, rất ít lúc ca cẩm, phàn nàn với bố mẹ", chị è Thị Nga, mẹ của Ngọc Bích xúc động san sẻ.

chẳng những gia đình, mà các thầy cô, bạn bè khi hay tin Bích được lọt vào vòng chung kết cũng rất đỗi vui mừng, tự hào.

Cô Lê Hoàn, thầy giáo chủ nhiệm lớp 12 tại trường THPT Hương Sơn cho biết, Ngọc Bích là 1 em học trò "đặc biệt". Trong lớp Bích, phần đông những em học theo tổ hợp môn Toán, Lý, Hóa nhưng Ngọc Bích với các say mê riêng so với Các bạn cộng lớp như thích Nhận định các môn Lịch Sử, Địa lý và đặc biệt Bích rất thích vẽ trong giờ ra chơi. Bích vẽ rất đẹp và tôi đã từng khuyên em nên theo năng khiếu và sở trường của mình để thi vào đại học Mỹ Thuật.

9x Hà Tĩnh lọt chung kết Hoa hậu Đại dương: đi chân đất vẫn nổi bật. - Ảnh 5

rộng rãi người nhận xét, Ngọc Bích là thí sinh sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu Đại Dương 2017.

Bước vào năm học lớp 12, Bích đã quyết định chuyển sang khối C với mong ước trở nên chỉ dẫn viên du lịch, chỉ còn niên học cuối cấp nhưng mang bản lĩnh nghị lực và sự tự tín vào bản thân, em đã đạt được kết quả thi rất cao và đỗ vào trường đại học kỹ thuật xã hội và nhân bản có tổng điểm 26,25 điểm.

"Bích là cô học sinh đầy bản lĩnh, tự tín và rất nghị lực. Sở hữu cố gắng đeo đuổi các con phố ước mong, cô chúc em luôn tự tín vào bản thân để đạt kết quả rẻ trong cuộc thi và tiếp bước trên tuyến phố đã chọn", cô Lê Hoàn nhắn nhủ.

Được biết, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương năm 2017 sẽ diễn ra vào tối 28/10 tại hí viện Huyền thoại Làng Chài, Mũi Né, Phan Thiết.

NGuồn: baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét