Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Nhờ iPhone X, giá trị Apple sắp chạm ngưỡng nghìn tỷ USD

Cổ phiếu của Apple đã tăng lên một ngưỡng kỉ lục mới nhờ những tác động tích cực từ việc tung iPhone X ra thị trường của họ mới đây.
Cụ thể, cổ phiếu của nhà Táo đã tăng 2.1% vào sáng thứ 2, đánh dấu một kỷ lục mới kể từ tháng 9. Theo báo cáo của CNBC thì ngay sau khi nhận được lượng đơn đặt hàng khổng lồ, Apple đã phải lùi thời điểm giao iPhone X tới tay người dùng tới tận tháng 12.

Các nhà phân tích nhận định, tuần này là thời điểm quan trọng quyết định tương lai tài chính của Táo khuyết. Việc lên kệ iPhone X có thể trở thành nền tảng để Apple chứng minh cho giới đầu tư thấy được họ là công ty công nghệ đầu tiên trên thế giới có tiềm năng nâng giá trị của mình lên mức 1 ngàn tỷ USD.

iPhone X thành công ngoài dự kiến, giá trị Apple sắp chạm ngưỡng nghìn tỷ USD 1

Nhờ iPhone X, Apple hoàn toàn có thể chạm được tới con số ngàn tỷ USD đáng ao ước



Hiện giá cổ phiếu của Apple đang dừng ở ngưỡng 166.72 USD/cổ phiếu vào chiều ngày thứ 2, điều này đẩy giá tổng giá trị công ty lên khoảng 861 tỷ USD. Như vậy, sẽ còn một chặng đường nữa để Tim Cook và các cộng sự của ông lèo lái con thuyền chạm ngưỡng "ngàn tỷ đô" đáng ao ước. Một thời gian trước đó, dù iPhone 8 lên kệ nhưng không khiến cho nhiều người hứng thú do họ ôm tâm lý chờ đợi để sắm sửa chiếc iPhone X – sản phẩm mang tính cách mạng của Apple trong năm 2017.

iPhone X thành công ngoài dự kiến, giá trị Apple sắp chạm ngưỡng nghìn tỷ USD 3

Dù iPhone 8 không thành công như mong đợi, nhưng iPhone X vẫn sẽ đem tới cuộc cách mạnh cho Apple



Daniel Ives đến từ GBH Insight cho biết, iPhone X có thể sẽ trở thành một nhân tố thúc đẩy khách hàng mua sắm và còn tạo tiền đề cho dòng iPhone phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm tiếp theo. Lần cuối cùng điều tương tự xảy ra là khi iPhone 6 trình làng. Nếu những nhận định của GBH Insight là chính xác thì giá cổ phiếu của Apple sẽ tăng liên tục lên ngưỡng 175 USD/cổ phiếu trong khoảng 18 tháng tới. Trong trường hợp thuận lợi nhất có thể, giá cổ phiếu của Apple có khả năng lên tới mức 230 USD/cổ phiếu trong năm 2018, và điều này sẽ khiến tổng giá trị công ty vượt qua ngưỡng 1.000.000.000.000 USD. Thật đáng để chờ mong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét