Thứ Hai, 25 tháng 10, 2021

Ngành bán lẻ quý III: Đứt gãy chuỗi cung ứng, DN phải thích nghi với thói quen mua sắm mới của người tiêu dùng

Khảo sát của Vietnam Report cho thấy, trước làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4, các doanh nghiệp bán lẻ phải đối mặt với 4 khó khăn, thách thức lớn.

Quý III vừa qua, ngành bán lẻ chứng kiến sự tương phản rõ rệt giữa các loại hình hoạt động kinh doanh. Có những ngành hàng bị khủng hoảng nghiêm trọng nhưng có những ngành hàng tăng trưởng vượt bậc trong thời gian dịch bệnh.

Theo khảo sát của CTCP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), nhiều doanh nghiệp bán lẻ hàng lâu bền nhận định doanh số bán hàng trong đợt Covid-19 thứ tư chỉ bằng 20 - 40% so với trước đó. 

Có 71,43% doanh nghiệp nhóm hàng lâu bền đánh giá chịu tác động nghiêm trọng và 28,57% doanh nghiệp chịu tác động nghiêm trọng vừa phải.

Nhóm hàng tiêu dùng, siêu thị cũng gặp khó khăn khi là ngành hàng có biên lợi nhuận thấp. Song do người dân tăng nhu cầu mua sắm các mặt hàng thực phẩm tươi sống trong mùa dịch, nhóm hàng này dường như chịu tác động ít hơn so với nhóm hàng lâu bền.

Cụ thể, chỉ có 16,67% doanh nghiệp nhóm tiêu dùng, siêu thị đánh giá tác động nghiêm trọng; 58,33% đánh giá tác động nghiêm trọng vừa phải và 25,00% doanh nghiệp đánh giá tác động ít, không đáng kể. 

Kết quả khảo sát của Vietnam Report cũng đã chỉ ra 4 khó khăn, thách thức mà doanh nghiệp bán lẻ gặp phải trước làn sóng dịch vừa qua.

Bức tranh ngành bán lẻ quý III: Đứt gãy chuỗi cung ứng, phải thích nghi với thói quen mua sắm mới của người tiêu dùng - Ảnh 2.

Sự thay đổi trong cách chi tiêu của người tiêu dùng. (Nguồn: Vietnam Report).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét